K.Doanh: 0962.180.180
VMMS.,JSC
  • thiết kế website giá rẻ
  • hosting giá rẻ
tin tức
  • Dừng trao giải Sao Khuê 2010 cho Xalo.vn

Dừng trao giải Sao Khuê 2010 cho Xalo.vn

Kết hợp tuyệt vời giữa phong cách kiến trúc độc đáo và dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo, không gian yên tĩnh và phong cảnh quyến rũ làm mê hồn du khách, khu nghỉ Ana Mandara luôn mang lại cho du khách những cảm nhận độc đáo và ấn tượng.
Ngày 20/4, Hội đồng Giải thưởng Sao Khuê 2010 đã ra quyết định dừng việc trao giải cho Xalo.vn để tiếp tục xác minh, làm rõ các vấn đề. Ngay sau khi quyết định này được đưa ra, phóng viên Báo BĐVN đã liên lạc với ông Phan Quang Minh - Giám đốc Truyền thông công ty Tinh Vân và được ông Minh cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn chia sẻ sự cẩn trọng và tôn trọng quyết định của Ban Tổ chức Giải thưởng Sao Khuê".
Lật lại câu chuyện Xalo.vn bị xử phạt, ngày 4/9/2008, thanh tra Bộ TT&TT đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về lĩnh vực thông tin và truyền thông tại công ty Cổ phần Truyền thông Tinh Vân, đơn vị sở hữu công cụ tìm kiếm xalo.vn và xalo.com.vn và quyết định xử phạt vi phạm hành chính công ty này 10 triệu đồng. Đáng lưu ý, tại thời điểm bị xử phạt, Xalo.vn chưa ra mắt chính thức mà vẫn đang quá trình hoạt động thử nghiệm.
Ông Phan Quang Minh khẳng định, từ ngày 30/9/2008, khi chính thức được khai trương cho đến nay, Xalo.vn không bị bất kỳ một quyết định xử phạt hành chính nào. Ông Minh cũng viện dẫn Điều 11 Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính ngày 2/7/2002 đã quy định rõ về thời hạn được coi là chưa bị xử lý vi phạm hành chính: "Cá nhân, tổ chức bị xử phạt vi phạm hành chính, nếu qua một năm, kể từ ngày chấp hành xong quyết định xử phạt hoặc từ ngày hết thời hiệu thi hành quyết định xử phạt mà không tái phạm thì được coi như chưa bị xử phạt vi phạm hành chính". Ông Minh cũng khẳng định, đến thời điểm nộp hồ sơ tham dự giải Sao Khuê 2010, Xalo.vn cần được nhìn nhận là doanh nghiệp chưa bị xử phạt vi phạm hành chính.
Trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo BĐVN chiều ngày 20/4, ông Phạm Tấn Công - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) cho biết: Khi dư luận lên tiếng về việc Xalo.vn từng gặp sai phạm, bị xử phạt vào năm 2008, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Có những ý kiến đề nghị không trao giải, nhưng cũng có ý kiến lại ngược lại.
Tuy nhiên, ông Phạm Tấn Công cũng lưu ý, về mặt công nghệ, cần phân biệt được giữa nội dung thông tin và kết quả tìm kiếm. Xalo.vn chỉ là một phương tiện tìm kiếm, chứ không phải trang web cung cấp nội dung thông tin nên xã hội cần có cái nhìn khách quan. "Chúng tôi vẫn phải thận trọng và dựa theo quyết định của tập thể, xem xét phương diện cả lý, cả tình, cả khoa học công nghệ... để đưa ra quyết định cuối cùng. Do vậy, việc trao giải theo dự kiến vào ngày 21/4/2010 sẽ phải dừng lại. Sau khi lễ trao giải Sao Khuê 2010 diễn ra, Ban tổ chức sẽ tiếp tục xem xét để có thể đi đến kết luận cuối cùng, quyết định Xalo.vn có được trao giải hay không", ông Phạm Tấn Công nói.

Theo Ictnews

 quảng cáo vmms