K.Doanh: 0962.180.180
VMMS.,JSC
  • thiết kế website giá rẻ
  • hosting giá rẻ
Tin tức
  • Toàn ngành giáo dục sẽ online

Kết hợp tuyệt vời giữa phong cách kiến trúc độc đáo và dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo, không gian yên tĩnh và phong cảnh quyến rũ làm mê hồn du khách, khu nghỉ Ana Mandara luôn mang lại cho du khách những cảm nhận độc đáo và ấn tượng.

Toàn ngành giáo dục sẽ online

Tất cả các trường, cơ sở giáo dục đều được nối mạng Internet

Cục trưởng Cục CNTT (Bộ GD-ĐT) Quách Tuấn Ngọc cho biết với tiến độ triển khai hiện nay, việc kết nối Internet trong toàn ngành giáo dục sẽ "cán đích" sau chưa đầy 2 năm kể từ khi chính thức khởi công vào ngày 25/12/2008.
Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ công bố khánh thành kết nối tới 39.000 trường và cơ sở giáo dục vào ngày 10/9/2010, ông Ngọc nói.
Ông Ngọc cho biết, Cục CNTT đang đốc thúc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thành việc kết nối mạng Internet giáo dục theo đúng kế hoạch đã đề ra. Cục CNTT vừa có văn bản chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị triển khai kết nối cáp quang FTTH đến trụ sở các Sở GD-ĐT thay thế cho đường kênh thuê riêng (Leased line) ngay trong tháng 6/2010 này; đồng thời Cục CNTT cũng khuyến khích kết nối cáp quang đến các Phòng GD-ĐT, các trường trọng điểm hoặc các cơ sở GD có điều kiện.
"Thời gian tới, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức các cuộc họp và đào tạo trực tuyến thẳng đến các Phòng GD-ĐT có đường kết nối Internet tốc độ cao", ông Ngọc nói.
Đặc biệt, Viettel thông báo sẽ cung cấp miễn phí thiết bị và kết nối hàng tháng với công nghệ mới 3G tốc độ cao (có thể lên hàng Mbps) cho các trường học trước đây đã nối bằng modem USB công nghệ EGDE tốc độ chậm hơn.
Để để hạn chế tình trạng thất thoát thiết bị USB EGDE phát cho các trường, Cục CNTT đã đề nghị Viettel thay vì thực hiện đổi thiết bị USB EGDE bằng USB 3G, sẽ cung cấp modem kết nối 3G dành riêng cho mạng giáo dục có kích thước lớn hơn, có ăng-ten để thu sóng tốt hơn và có cả WiFi, nút nối mạng. Đặc biệt, thiết bị này được định hướng sóng ở trạm nào thì chỉ dùng được ở trạm đó.
Ông Ngọc khẳng định: "Phía Viettel hoàn toàn nhất trí với đề nghị của Cục CNTT và đã mua thiết bị về. Việc triển khai đổi, cấp mới thiết bị và kết nối 3G cho các đối tượng GD sẽ được thực hiện trong khoảng tháng 6-7/2010".
Theo công văn mới của Viettel về việc điều chỉnh giá cước dịch vụ FTTH và triển khai 3G cho các đối tượng GD, từ ngày 15/5/2010 chính thức áp dụng chính sách giá mới dịch vụ FTTH cho các đơn vị GD, thay thế cho chính sách giá cước dịch vụ FTTH đã bắt đầu được áp dụng từ ngày 1/1/2010. Điểm nổi bật trong bảng giá dịch vụ FTTH mới của Viettel áp dụng cho các đơn vị giáo dục là 2 gói cước mới của dịch vụ FTTH có tốc độ truyền cao hơn nhưng giá giảm hơn so các gói cước cũ.
Với chính sách giá mới, ngoài việc được miễn phí lắp đặt ban đầu, được mượn modem FTTH và được miễn phí 1 IP tĩnh, các cơ sở GD sẽ được cung cấp 2 gói cước dịch vụ FTTH với mức giá ưu đãi hơn, giảm tới 50% so với mức cước áp dụng cho các khách hàng thông thường: gói "Office" tốc độ 32 Mbps, trong đó băng thông quốc tế tối thiểu là 640 Kbps có giá cước trọn gói dịch vụ (đã bao gồm thuế VAT) là 2,2 triệu đồng/tháng với khách hàng thường và 1,1 triệu đồng áp dụng với ngành GD; gói "Pro" tốc độ 50 Mbps, trong đó băng thông quốc tế tối thiểu là 1.536 Kbps có giá cước trọn gói dịch vụ (đã bao gồm thuế VAT) là 6,6 triệu đồng/tháng với khách hàng thường và 3,3 triệu đồng áp dụng với ngành GD.
Đặc biệt, từ ngày 1/6/2010, Viettel sẽ triển khai cung cấp dịch vụ Internet 3G cho tất cả các đơn vị GD thuộc diện miễn phí tại các khu vực có sóng 3G của Viettel (khu vực cáp đồng không đáp ứng được). Quá trình triển khai sẽ bao gồm việc cấp mới cho các đơn vị còn lại chưa triển khai và Swap 3G cho các trường đã được cấp USB EDGE trước đây.

Theo Ictnews

 quảng cáo vmms